วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

งานอาทิตย์ที่2 : คุณคิดว่าสื่อมัลติมิเดียอะไร มีอิทธิพลต่อตัวเรามากที่สุด

"คุณคิดว่าสื่อมัลติมีเดียอะไร มีอิทธิพลต่อตัวคุณมากที่สุด?"

สื่อมัลติมิเดียในปัจุบันมีมากมายให้เราได้ใช้ในชีวิตประจำวันกันอย่างแพร่หลาย ทั้งการดูหนัง ฟังเพลง คุยกันผ่านทาง MSN เล่นเกมส์ และอย่างอื่นอีกมากมาย จนทำให้คนส่วนมากใช้เวลาไปกับสื่อมัลติมีเดียเหล่านี้ในการดำรงค์ชีวิตประจำวัน
การใช้สื่อมัลติมิเดียถ้าเราใช้มากเกินไปก็อาจจะมีผลเสียและผลดีก็ได้ ตัวผมก็ใช้สื่อมัลติมีเดียในการดูหนังผ่านทางเว็บไซด์ เป็นส่วนมาก ทำให้ผมนั่งจดจ่อกับการดูหนังทั้งวันทั้งคืนอดหลับอดนอนเพราะการที่เราจะดูหนังจบสักเรื่องจะใช้เวลาพอสมควรทำให้ผมไม่ได้ทำงานอย่างอื่นเลยนี่ถือเป็นผลเสียอย่างหนึ่งของสื่อมัลติมิเดีย แต่ในทางกลับกันการที่เราดูหนังนั้นทำให้เราได้ผ่อนคลาย และเพลิดเพลินนี่ก็ถือเป็นข้อดีของสื่อมัลติมีเดียอีกอย่างนึง
ในการใช้สื่อมัลติมิเดียเราควรพิจารณาว่าจะเกิดผลดีกับเรามากกว่าหรือผลเสียกับเรามากกว่าเพราะสื่อมัลติมีเดียมีทั้งข้อดีและข้อเสียมากมายเราควรเลือกมาใช้ให้ถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น